Tất tần tật những điều cần biết về bảo hành MacBook

MacBook ngày càng phổ biến tại Việt Nam. Nhu cầu bảo hành và sửa chữa theo đó cũng dần tăng lên. Để đảm bảo quyền lợi bản thân và không bỡ ngỡ tại các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple, bạn cần nắm rõ các thông tin: bảo hành toàn cầu, thời gian chờ, gửi máy, các trường hợp bị từ chối…

1. MacBook có được bảo hành toàn cầu không?

Có. Tất cả các dòng MacBook từ Air, Pro, Retina đều được hỗ trợ bảo hành toàn cầu. Điều này có nghĩa, bạn mua máy xách tay từ Mỹ, Nhật, Hàn, Singapore hoặc bất kỳ nơi đâu đều được bảo hành tại Việt Nam.

2. MacBook được bảo hành bao lâu?

Apple bảo hành 1 năm cho các lỗi phần cứng về vật liệu – gia công của MacBook và các phụ kiện đi kèm.

Điều kiện bảo hành 1 năm sẽ không áp dụng trong các trường hợp:

  • Các bộ phận có thể bị tiêu hao (như pin) hoặc lớp bảo vệ được thiết kế để hao mòn theo thời gian.
  • Hư hại về thẩm mỹ: vết xước, viết lồi lõm, nhựa vỡ.
  • Hư hại do sử dụng sản phẩm của bên thứ 3 không đáp ứng đúng thông số kĩ thuật của Apple.
  • Hư hại do tai nạn, lạm dụng, sử dụng sai, hoả hạn, tiếp xúc với nước, động đất…
  • Hư hại do không tuân theo các chỉ dẫn của Apple.
  • Hư hại do hoạt động bảo dưỡng, nâng cấp, mở rộng của bất kỳ ai không phải đại diện của Apple hoặc nhà cung cấp dịch vụ được uỷ quyền của Apple (AASP).
  • Các lỗi do hao mòn hoặc cũ đi thông thường.
  • Số seri của máy bị loại bỏ hoặc xoá khỏi sản phẩm Apple.
  • Apple nhận được thông tin sản phẩm đã bị lấy cắp, hoặc bạn không thể huỷ kích hoạt mật khẩu đã bật hoặc các mật khẩu khác được thiết kế để ngăn truy cập trái phép vào sản phẩm Apple, đồng thời bạn cũng không thể chứng minh mình là người được quyền sử dụng sản phẩm.

Tham khảo quy định bảo hành mới nhất của Apple tại đây

3. Apple không có cửa hàng tại Việt Nam, vậy ai sẽ là người sửa chữa?

Hiện tại, ở Việt Nam chưa có Apple Store, nhưng đã có các mạng lưới cung cấp dịch vụ gọi là Apple Authorized Service Provider (AASP). Một số AASP bạn thường nghe: FutureWorld, iCenter, FPT, KTC… Những công ty này được Apple uỷ quyền tiếp nhận và sửa chữa thiết bị cho bạn dựa theo chính sách bảo hành của Apple.

Mạng lưới AASP phát triển mạnh khắp các tỉnh thành. Bạn có thể truy cập vào link dưới để tìm địa điểm bảo hành gần nơi mình nhất https://locate.apple.com/vn/en/. Nhớ chọn mục Service and Support nhé.

4. Thời gian chờ máy bảo hành trong bao lâu?

Thường từ 10 ngày đến 3 tuần. Tuy nhiên thời gian nhận máy có thể sớm hơn nếu linh kiện có sẵn hoặc được nhập về sớm.

5. Macbook có bảo hành phần mềm không?

Các trung tâm bảo hành uỷ quyền của Apple sẽ hỗ trợ bạn một số vấn đề phần mềm, chủ yếu là về hệ điều hành, các lỗi xảy ra với phần mềm cài sẵn, những xung đột xảy ra trong quá trình sử dụng mà không có các ứng dụng do bên thứ ba phát sinh.

6. Trong thời gian chờ máy bảo hành có được mượn máy không?

Thông thường các AASP sẽ không có dịch vụ mượn máy khi máy của bạn đang chờ bảo hành. Tuy nhiên, một số của hàng sửa chữa vẫn ưu ái cho khách hàng mượn để dùng tạm. Điều này phụ thuộc vào dịch vụ của bên cung cấp.

7. Khi đi bảo hành có phải gửi máy lại không?

Có. Đây là chính sách chung của Apple. Một trong những lý do chính khiến bạn cần gửi máy là do trong quá trình đợi linh kiện, bạn sẽ không đụng chạm hoặc đánh rơi Macbook để khiến nó không đủ điều kiện để được bảo hành nữa.

Ngoài ra còn vì lý do có thể bạn sẽ không cầm máy lên thay linh kiện kịp thời. Khi đó, AASP sẽ bị Apple phạt, do họ chỉ có 2 ngày để thay thế linh kiện mới và gửi hoặc lưu trữ linh kiện cũ.

8. Màn hình bị điểm chết pixel có được bảo hành không?

Từ 3 điểm chết pixel trở lên sẽ được Apple bảo hành.

9. Màn hình bị sọc có được bảo hành không?

Được bảo hành bằng cách thay thế màn hình.

10. Làm sao để kiểm tra Macbook còn thời gian bảo hành không?

Cách 1: Kiểm tra bằng checkcoverage

Kiểm tra thời gian còn bảo hành bằng cách nhập Serial No vào https://checkcoverage.apple.com

Hướng dẫn kiểm tra thời gian bảo hành Macbook bằng Serial No (small content)

Cách 2: Gọi điện tổng đài  Apple Care

Hotline – 1800 1127

Tổng đài Apple Care TIẾNG VIỆT – Thời gian làm việc: Từ thứ 2 – thứ 6, 9h – 18h

Bước 1 : Gọi 1800 1127

Bước 2 : Chọn phím 1 – 2 – 3 – 4 – 5 (Giải thích 1: iPhone – 2: Apple Watch – 3: iPad – 4: Mac – 5: Tất cả các sản phẩm khác của Apple)

Bước 3 : Gặp NV Kỹ thuật của tổng đài -> Đọc số IMEI/Serial, chờ vài giây để họ check và cho kết quả

11. Đến bảo hành có cần mang theo giấy tờ gì không?

Theo nguyên tắc của Apple, Macbook được quản lý bằng số serial tin trên vỏ máy. Do đó bạn không cần mang bất cứ giấy tờ khi đi bảo hành. Tuy nhiên một số của hàng bảo hành lại yêu cầu điều này. Nếu phía bảo hành gây khó khăn, bạn có thể gọi lên Apple Care Việt Nam (1800 1127)  để yêu cầu các AASP làm theo đúng chuẩn mực.

12. Làm thế nào liên hệ với Apple để được hỗ trợ bảo hành?

Vào https://getsupport.apple.com/ điền thông tin máy, lỗi máy gặp phải, hình thức tư vấn bảo hành (trực tiếp đến AASP, điện thoại, chat) để Apple liên hệ hỗ trợ.

Hướng dẫn liên hệ với Apple để được hỗ trợ bảo hành

http://tiki.vn/tu-van/huong-dan-bao-hanh-dia-chi-bao-hanh-apple-macbook

To be continued…